வெள்ளி, 29 நவம்பர், 2024

 

சான்றோர் வாய் (மைமொழி : 88 .   பட்டறிவியச் சிந்தனைகள். – தொல்காப்பியர்.

எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்

மெய்ப்பொருள் காண்ப தறிவு –குறள்:423.

தொல்காப்பியம் கடலளவு; ஈண்டு நாம் குறித்தது கடுகளவே. பின்வரும் பகுதிகளில் தொல்காப்பியரின் உலகளாவிய சிந்தனைகளைக் கற்றுத்தெளியலாம்.

சான்றுக்கு ஒன்று :

 “எல்லா உயிர்க்கும் இன்பம் என்பது

தான் அமர்ந்து வரூஉம் மேவற்றாகும்.” – 1169.

உலகில் வாழும் உயிர்கள் அனைத்திற்கும் இன்ப விழைவு என்பது, தன் மனம்பொருந்திவரும் விருப்பமுடைமை ஆகும்.

 

 

 தொல்கப்பியர் வழிவந்த பேராசான் திருவள்ளுவர்

“பிறப்பொக்கும் எல்லா உயிர்க்கும் சிறப்பொவ்வா

செய் தொழில் வேற்றுமை யான். .” -972. என்றார்.

உலகச் சிந்தனையாளகள் வரிசையில்  இவ்விருவரின் சிந்தனை ஆற்றலைக்  காலப் பழமையைக் கணக்கில் கொண்டு ஒப்பிட்டு உணர்க.

 

1. ”எழுத் தெனப் படுப

அகர முதல் னகர இறுவாய்

 முப்பஃது என்ப  சார்ந்து வரல் மரபின் மூன்று அலங்கடையே.”

– என்று தமிழ் எழுத்துக்களை, இயல்புகளைத் தொகுத்து  எழுத்ததிகாரம் படைத்தார்.

2. எல்லாச் சொல்லும் பொருள் குறித்தனவே ”– என்று எழுத்துக்களால் ஆன சொல் குறித்ததோடு ஓர் எழுத்தும் சொல்லாகிப் பொருள் தரும் என்று  எடுத்தியிம்பி மொழியை சொல்லதிகாரம் படைத்துக் கட்டமைத்தார்.

3.  உலக இயக்கத்திற்கு அடிப்படையாக விளங்கும்  ”முதல் எனப்படுவது நிலம்பொழுது இரண்டின்

இயல்பு எனமொழிப இயல்பு உணர்ந்தோரே.”

 என்று உலகியல் உணர்த்தி, வாழும் மக்கள் வாழிவியலை அகத்திணை, புறத்திணை எனப் பகுத்து,  மொழியால் தோன்றும் படைப்புகளின்  இலக்கிய மரபு வகுத்து,வாழ்வியலிலும் மரபு பேணப் பொருளதிகாரம் படைத்தளித்துள்ளார்.

தொல்காப்பியரின் பல்துறை சார்ந்த  சிந்தனைகளை  மேலும் காண்போம்.

 

தொல்காப்பியச் சிறப்பு:

உலகில் தோன்றியுள்ள இலக்கண நூல்கள் அனைத்தும் எழுத்துக்கும் சொல்லுக்கும் மட்டுமே இலக்கணம் கூகின்றன. ஆனா, தொல்காப்பியம் மட்டுமே பொருள் இலக்கணத்தையும் சேர்த்துக் கூறுகிறது. பொருள் இலக்கணம் என்பது வாழ்க்கை இலக்கணம் அந்தப் பொருள் இலக்கணத்தினையும் அக இலக்கணம் என்றும் புற இலக்கணம் என்றும் இரு பிரிவுகளாகப் பிரித்துக் கொண்டும் இலக்கணம் கூறுகின்ற சிறப்பு வேறு எந்த இலக்கண நூல்களிலும் காணமுடியாத கண்கொள்ளாக் காட்சியாகும்.

                    எழுத்து என்றால் என்ன..? அவற்றை எவ்வாறெல்லாம் தமிழ் மொழியிற் பயன்பெறுத்தப் பெறலாம் என்பவற்றை விளக்கியுரைக்கும் பகுதியே எழுத்ததிகாரமாகும்.

 

 சொல் என்றால் என்ன..? அவற்றை  எவ்வாறெல்லாம் தமிழ் மொழியிற் பயன்பெறுத்தலாம்? சொல் எவ்வாறு உருவாகின்றது? சொல்லுக்கு என்ன பொருள் என்பதனை விளக்கியுரைக்கும் பகுதியே சொல்லதிகாரமாகும்.

 எழுத்திலக்கணத்தையும் சொல்லிலக்கணத்தையும் தெளிவாக உணர்ந்து கொண்டவன் படைக்கின்ற காவியங்களில் தமிழ்ப் பண்பாட்டைப் பேணிக் காக்கும் வகையினிற் படைத்திடுதல் வேண்டும் என்பதற்காகவே பொருளதிகாரத்தைப் படைத்தளித்தார் தொல்காப்பியர் என்று அறிஞர் சிலர் கருதுகின்றனர், இது சரியான கருத்துமாகும்.” – புலவர் வெற்றியழகன் 

………………………தொடரும்………………….

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக