சான்றோர் வாய் (மை) மொழி : 98. பகுத்தறிவியல் சிந்தனைகள்.
–
தெசுகார்டசு – (RENE DESCARTES
-1596 – 1650.)
“எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்ப தறிவு –குறள்:423.
தொல் தமிழர் காலந்தொட்டுத் தமிழ் மண்ணில் பகுத்தறிவுச்
சிந்தனைகள் தோன்றி வளர்ந்து வருவதை நாம் அறிவோம். இயற்கையோடியந்த தமிழர்தம் வாழ்வியலில் இயற்கையைப் போற்றி வழிபடும் பண்பாட்டு மரபு வேரூன்றி
இன்றளவும் நிலைபெற்றிருக்கிறது.
தொல்காப்பியம் காலதிற்கு முன்பே மக்களிடையே சித்தர்கள்
தோற்றுவித்த வாழ்வியல் சிந்தனைகளை எண்ணிப்பார்க்க வேண்டும்.
மேலைநாடுகளில் 17-18 ஆம் நுற்றாண்டுகளில் பகுத்தறிவுச் சிந்தனைகள்
தோன்றி வளர்ந்த முறைகளைச் சற்று நோக்குவோம் .
“1.பகுத்தறிவியல், 2. பட்டறிவியம் இவை ஒன்றுக்கொன்று முரணானவை. பகுத்தறிவுக்கு
உடன்படாத எதுவும் அறிவாகாது. அனுபவ அறிவு, எல்லைக்கும் சோதனைக்கும் உட்படாத எதுவும்
அறிவாகாது. சிந்தனை அறிவே சிறந்தது ; அனுபவம் பொய்த்திடலாம்,” என்று கூறினர்.
பிரன்சில் பிறந்த தெசுகார்டசு தற்காலத் தத்துவத்தின்
தந்தை என்பர். இவரெழுதிய நூல்களுள் மூன்று குறிப்பிடத்தக்கவை.
1.)
சிந்தனை முறைபற்றிய உரையாடல்கள்.
2.)
தத்துவத்தின் அடிப்படைகள்.
3.)
தத்துவ அடிப்படைப்பற்றிய சிந்தனைகள்.
ஐயமே அறிவுக்கு வழி :
கல்வி அறிவுக்கு அடிப்படை ; பழைய இலக்கியக் கல்வி கற்பனை வாழ்வில் தள்ளிவிடுகிறது
; புராணச் செய்திகள் சிந்திக்கும் ஆற்றலைஅழித்துவிடுகின்றன ; மனிதன் சிந்தனையின் பயனாக
அறிவைப் பெறவேண்டும்.
கணக்கியல், சிந்தனையில் தொடங்கி நிரூபணத்தில் முடிகிறது. இம்முறையே
சல அறிவியல் துறைக்கும் தேவை என்கிறார். …………………தொடரும்………..
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக