சான்றோர் வாய் (மை) மொழி : 130. அறிவியல்
சிந்தனைகள். தொல்தமிழர் –சித்தர்கள்- திருவள்ளுவர்.
எப்பொருள் எத்தன்மைத் தாயினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு.
குறள். 355.
அறவியல்
; அறிவியல் :
அறவியல் சிந்தனைகள் :
இவ்வுலகில் அறவாழ்க்கைக்கு செல்வம் துணையாகுமானால் அதுவே
இன்ப வாழ்க்கை என வள்ளுவர் கருதுவார். இவ்வுலக வாழ்க்கையைத் துறப்பதே இன்ப வாழ்க்கைக்கு
வழி என்ற கூற்றினை அவர் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை. அவர் மனித வாழ்க்கைக்கு உகந்ததாக ஏற்றுக்கொண்ட
குறிக்கோள் ‘ அறவாழ்க்கை , பொருளீட்டல்,’ இவை இரண்டால் ஏற்படும் இன்பமான ’இல்லற வாழ்க்கை’
ஆகிய மூன்றுமே. பிற்கால சமய நூலார் கூறும் ‘வீட்டினை’ வள்ளுவர் சிறப்பான குறிக்கோளாகக்
கூறவில்லை.
அறம் + இன்பம் = மனிதவாழ்வு.
அறத்தான் வருவதே இன்பம் என்றார். இதுவே மானிட மதிப்புகளில்
(Human Values ) முதன்மை பெறுகிறது.
இன்பம் எல்லா உயிர்களுக்கும் பொதுவானது இதனை உளவியல் அறிஞர்
ஃபிராய்டு கொள்கைக்கு உடன்பாடே .
அறவியல் பற்றி அரிஸ்டாட்டில்
“ அறிவு இன்பத்தை ‘ யூடோமியா (Eudomea) என்பார்.
இஃது புலன் நுகர் இன்பம் அல்ல.
“ அறம் என்பது
நன்மை
நன்மை என்பது பயன் தருவது/
பயன் தருவன எல்லாம் இன்பம் அளிப்பன.
அறிவு பயன் தருகிறது
அறிவு இன்பம் தருவதே.
எனவே அறமும் இன்பம் தருவதே “ என்கிறார் சாக்ரடீஸ்..
திருமூலர் காலத்திதான்
(கி.பி. 5.) இன்பம் இரண்டானது, பேரின்பம் ஆன்மா
இன்பமாகியது. சங்கக்காலப் பாடல்களில் இருவகை இன்பம் இல்லை.
“ சிற்றின்பம் வெஃகி அறனல்ல செய்யாரே
மற்றுன்பம் வேண்டு பவர். குறள் : 173.
சிற்றின்பம் – நிலையில்லாத இன்பம்.; மற்று இன்பம் வேண்டுபவர் – அறத்தான் வரும் நிலையுடைய இன்பத்தைக்
காதலிப்பவர் , என்று விளக்கினார் பரிமேலழகர்.
“பத்துப்பாட்டும் எட்டுத் தொகையும் சங்க நூல்கள்
; காபியங்களும் கீழ்க்கணக்கு நூல்களும் சங்கம் மருவிய நூல்கள் என்று கூறும் மரபுண்டு.
அவற்றுள் சங்க நூல்களே
வள்ளுவத்தை
ஒட்டி எழுந்தவை ஆதலாற் சங்க நூல்கள் கூறும் மெய்ப்பொருளியற் கூறுகளும் வள்ளுவர் கூறும்
மெய்ப்பொருளியற் கூறுகளும் பெரும்பாலும் இணைத்தவையாகலாம்.
மெய்ப்பொருளியல்
வளர்ந்து – வாழ்ந்து – தெளிந்த சமுதாயத்தின் தேர்ந்த கருத்தாகும் என்பதை மேலை நாட்டறிஞர்களும்
மனவியல் கலைஞரும் ஒப்புகின்றனர்.
அறநூலாகிய திருக்குறள் இயம்பும் அறவியல் சிந்தனைகள் அளப்பரியன.
ஈண்டு ஒரு சிலவற்றை மட்டுமே குறிப்பிட்டுள்ளேன்.
சித்தர்கள்..…
திருவள்ளுவர் ……. தொடரும்…………
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக