புதன், 22 ஜனவரி, 2025

சான்றோர் வாய் (மை) மொழி : 130. அறிவியல் சிந்தனைகள். தொல்தமிழர் –சித்தர்கள்- திருவள்ளுவர்.

 

சான்றோர் வாய் (மைமொழி : 130. அறிவியல்

சிந்தனைகள். தொல்தமிழர்சித்தர்கள்- திருவள்ளுவர்.

எப்பொருள் எத்தன்மைத் தாயினும் அப்பொருள்

மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு. குறள். 355.

 

அறவியல் ; அறிவியல் :

அறவியல் சிந்தனைகள் :

 இவ்வுலகில் அறவாழ்க்கைக்கு செல்வம் துணையாகுமானால் அதுவே இன்ப வாழ்க்கை என வள்ளுவர் கருதுவார்.  இவ்வுலக வாழ்க்கையைத் துறப்பதே இன்ப வாழ்க்கைக்கு வழி என்ற கூற்றினை அவர் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை. அவர் மனித வாழ்க்கைக்கு உகந்ததாக ஏற்றுக்கொண்ட குறிக்கோள் ‘ அறவாழ்க்கை , பொருளீட்டல்,’ இவை இரண்டால் ஏற்படும் இன்பமான ’இல்லற வாழ்க்கை’ ஆகிய மூன்றுமே. பிற்கால சமய நூலார் கூறும் ‘வீட்டினை’ வள்ளுவர் சிறப்பான குறிக்கோளாகக் கூறவில்லை.

 

 

 அறம் + இன்பம் = மனிதவாழ்வு.

அறத்தான் வருவதே இன்பம் என்றார். இதுவே மானிட மதிப்புகளில் (Human Values ) முதன்மை பெறுகிறது.

இன்பம் எல்லா உயிர்களுக்கும் பொதுவானது இதனை உளவியல் அறிஞர் ஃபிராய்டு கொள்கைக்கு உடன்பாடே .

 அறவியல் பற்றி அரிஸ்டாட்டில் “ அறிவு இன்பத்தை ‘ யூடோமியா  (Eudomea) என்பார். இஃது புலன் நுகர்  இன்பம் அல்ல.

 “ அறம் என்பது நன்மை

நன்மை என்பது பயன் தருவது/

பயன் தருவன எல்லாம் இன்பம் அளிப்பன.

அறிவு பயன் தருகிறது

அறிவு இன்பம் தருவதே.

எனவே அறமும் இன்பம் தருவதே “ என்கிறார் சாக்ரடீஸ்..

 

 திருமூலர் காலத்திதான் (கி.பி.  5.) இன்பம் இரண்டானது, பேரின்பம் ஆன்மா இன்பமாகியது. சங்கக்காலப் பாடல்களில் இருவகை இன்பம் இல்லை.

 

 “ சிற்றின்பம் வெஃகி அறனல்ல செய்யாரே

மற்றுன்பம் வேண்டு பவர். குறள் : 173.

சிற்றின்பம் – நிலையில்லாத இன்பம்.; மற்று இன்பம்  வேண்டுபவர் – அறத்தான் வரும் நிலையுடைய இன்பத்தைக் காதலிப்பவர் , என்று விளக்கினார் பரிமேலழகர்.  

“பத்துப்பாட்டும் எட்டுத் தொகையும் சங்க நூல்கள் ; காபியங்களும் கீழ்க்கணக்கு நூல்களும் சங்கம் மருவிய நூல்கள் என்று கூறும் மரபுண்டு. அவற்றுள் சங்க நூல்களே

 வள்ளுவத்தை ஒட்டி எழுந்தவை ஆதலாற் சங்க நூல்கள் கூறும் மெய்ப்பொருளியற் கூறுகளும் வள்ளுவர் கூறும் மெய்ப்பொருளியற் கூறுகளும் பெரும்பாலும் இணைத்தவையாகலாம்.

 மெய்ப்பொருளியல் வளர்ந்து – வாழ்ந்து – தெளிந்த சமுதாயத்தின் தேர்ந்த கருத்தாகும் என்பதை மேலை நாட்டறிஞர்களும் மனவியல் கலைஞரும் ஒப்புகின்றனர்.

 

 

அறநூலாகிய திருக்குறள் இயம்பும் அறவியல் சிந்தனைகள் அளப்பரியன. ஈண்டு ஒரு சிலவற்றை மட்டுமே குறிப்பிட்டுள்ளேன்.

 

சித்தர்கள்..… திருவள்ளுவர் ……. தொடரும்…………

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக