சான்றோர்
வாய் (மை) மொழி : 81. மெய்யியல் கோட்பாடுகள்.- மெய்ஞ்ஞானம்
(தத்துவம்)
“எப்பொருள் யார்யார்வாய்க்
கேட்பினும் அப்பொருள்
மெய்ப்பொருள் காண்ப தறிவு
–குறள்:423.
மெய்ஞ்னானம் ( தத்துவம்)
தத்துவம் (Philosophy)
மெய்யறிவினை நமக்கு அளிக்க முற்படுகிறது. நமது வாழ்க்கைப்பற்றியும், நாம் வாழும் உலக
பற்றியும் பல்வேறு அறிவியல் பிரிவுகளின் மூலம் கிடைக்கும் விவரங்களைத் தொடர்புபடுத்தி அவற்றைப் புதிய முறையில்
ஒருங்கிணத்து முழுமைபெற்ற (Comprehensive) அறிவாக அவற்றை உருவாக்குதல் தத்துவத்தின் குறிக்கோளாகும்.
பேருண்மைப்பொருள் பற்றி (Reality) அதாவது பிரபஞ்சம் எனப்படும் பேரண்டத்தில் (Universe)
அடங்கியுள்ள எல்லாவற்றையும் பற்றி முறைப்படியும் அதேபோது மிகப் பொதுப்படையாகவும் சிந்திக்கும்
முயற்சி தத்துவமாகும், தத்துவ விசாரணை மனிதனுக்கு இயற்கையானதும் இன்றியமையாததும் ஆகும்.
தத்துவ விசாரணைக் கூறுகள்:
ஊகித்துணர்தல்
ஆழ்ந்து சிந்தித்தல்
தரம் குறித்தல்
செயல்முறை வகுத்தல்
சீர்தூக்கிப் பகுத்தாராய்தல்
அறிவு:
பிறரது கூற்றுகளை ஏற்றல்
புலன் காட்சி
சிந்தித்தல்
அகக் காட்சி இவ்வகையான ஆய்வு
முறைகள் தத்துவத்தை மெய்ப்பிக்க வழி வகுக்கின்றன.
காரல் மார்க்சு: மூலதனம்.
”மூலதனத்தின் தத்துவ ஞானம்
“ என்ற தலைப்பு விசித்திரமான சொர்றொடராகத் தோன்றலாம். மூலதனம் முதலாளித்துவச் சமுகத்தின்
பொருளாதார உறவுகளைப் பற்றிய ஆராய்ச்சி என்பது நமக்குத் தெரியும். சில மேற்கிந்திய அறிஞர்கள்
மூலதனத்தில் எந்தத் தத்துவஞானமும் இல்லை. மார்க்சும்
ஒரு த்த்துவஞானி அல்ல என்று மறுப்புரைக்கின்றார்கள். ஒரு தத்துவஞானி என்பவர் தன்னுடைய
சொந்தக் கருத்துக்களின் அமைப்பு குறித்து விசேடமான த்த்துவஞான நூல்களை எழுதியிருக்க
வேண்டும் என்று அவர்கள் கருதுகிறார்கள்.
மார்க்சு அப்படிப்பட்ட புத்தகங்களை எழுதவில்லை.
அவர் எந்தவொரு இட்த்திலும் தத்துவஞானக் “கோட்பாட்டை” விசேடமாக விளக்கவில்லை. எனினும்
அவரே தலைசிறந்த தத்துவஞானியாக இருக்கிறார். மார்க்சின் தத்துவஞானம் – இயக்கவியல் மற்றும் வரலாற்றுப்
பொருள்முதல் வாதம் – அவர் எழுதிய எல்லா நூல்களிலும் விளக்கப்படுகிறது. அத்தத்துவஞானத்தை
அறிந்து கொள்வதற்கு மார்க்சு எழுதிய எந்த நூலைப் படிக்க வேண்டும் என்று கேட்டால், அவருடைய
வாழ்க்கையின் முக்கியமான சாதனையாகிய “மூலதனத்தைப்”
படியுங்கள் என்பதே சரியான பதிலாகும்.”
- மார்க்சு பிறந்தார்,பக்.383,384.
வி.இ. லெனின்.
”மார்க்சு, தனக்குப்பின்னால்
ஒரு “தர்க்கவியலை” விட்டுச்செல்லவில்லை என்றாலும் அவர் ”மூலதனத்தின் தர்க்கவியலை” விட்டுச்
சென்றிருக்கிறார்……. மார்க்சு மூலதனத்தில் ஒரே விஞ்ஞானத்துக்குத் தர்க்கவியலை, இயக்கவியலை,
மற்றும் கெகலிடம் மதிப்புள்ளதாக இருந்த ஒவ்வொன்றையும் எடுத்துக்கொண்டு அதை மேலும் வளர்த்துச்
சென்ற பொருள்முதல்வாதத்தின் அறிவுத் தத்துவத்தைக் கையாண்டார்.” மேலது, பக்.383.
…………………………தொடரும்………………….
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக