ஞாயிறு, 24 நவம்பர், 2024

சான்றோர் வாய் (மை) மொழி : 84. பட்டறிவியச் சிந்தனைகள்.

 

சான்றோர் வாய் (மைமொழி : 84.   பட்டறிவியச் சிந்தனைகள்.

எப்பொருள் யார்யார்வாய்க் கேட்பினும் அப்பொருள்

மெய்ப்பொருள் காண்ப தறிவு –குறள்:423.

            

சிந்தனைப் போக்குகள்:

காலவளர்ச்சிஅறிவு வளர்ச்சிசிந்தனை மாற்றம்சமுதாய மாற்றம்.

மன்னன் உயிர்த்தே மலர் தலை உலகம்சங்ககாலம்.

உயிரெலாம் உறையுமோர் உடம்பாயினான்கம்பர் காலம்.

எல்லாரும் இந்நாட்டு மன்னர்பாரதியார் காலம்.

சிந்தனை, சொற்கள் உறவு

சிந்தனை, உடல் இயக்க உறவு

அனுமானச் சிந்தனை

அறிவியல் கற்பனைஇவற்றை முன்னரே சுட்டியுள்ளேன்.

 

  புறப்பொருள்களை அறியும் அறிவு ( Perceptual Thinking)

(பார்த்தவை, கேட்டவைகளைச் சிந்தித்தல்.)

தொல்தமிழர் உலகை உற்று நோக்கி  இயற்கையை முழுமையாக ஆராய்ந்து உலகத்தோற்றம் முதல் அழிவுவரை  இம்மண்ணில் வாழும் உயிர்கள் அனைத்தையும்  ஆராய்ந்துள்ளனர். குறிப்பாக வாழும் உயிரினங்களுள் உயர்ந்து சிறந்து விளங்கும் மானுடச் சமுதாயத்தில் மனிதன் மனிதனாக வாழ்வதற்குரிய   வாழ்வியல் நெறிமுறைகளை, உரைநடை தோன்றும் காலத்திற்கு முன்பே அனைத்து அறிவுரைகளையும் செய்யுள் வழியாகப் பேரிலக்கியங் களாகப் படைத்துள்ளனர்.

தொல்காப்பியர் சிந்தனைகள்:  

மானுட வாழ்வியல் குறித்துப் புலவர்களின் கண்ணோட்டம்வாழ்க்கை உண்மையானதா.. மாயைத் தோற்றமா…? – வாழ்க்கையை நுகர வேண்டுமா….துறக்க வேண்டுமா..?

இயற்கை நியதியே வாழ்க்கை வாழ்வதற்கே என்பதாம்.

வாழ்வியல் நெறிகள் பற்றி, உலக இலக்கியங்களில் காணப்படாத  மேன்மையான, உண்மையான கருத்துக்களைப் புலவர்கள் மிகத் தெளிவாகச் சுட்டியுள்ளனர்.

தொல்காப்பியர், மக்கள் வாழ்வியலை அகம், புறம் என இரு பெரும் பிரிவுகளாகக் கொண்டுள்ளார். அவற்றுள் அகத்திணை இல்வாழ்க்கையையும் புறத்திணை சமுதாய நடவடிக்கைகளையும் குறிக்கும்.  

காட்சியும் கருத்தும் :அகத்திணை;

திணைகள் ,

“கைக்கிளை முதலாப் பெருந்திணை இறுவாய்

முற்படக் கிளந்த எழுதிணை என்ப,-947.

குறிஞ்சி, முல்லை, பாலை, மருதம் நெய்தல் இவை முதன்மை பெறுகின்ற ஒழுக்க வகைகள் ஏழு என்பர்.

நிலப் பகுப்பு:

”அவற்றுள்

நடுவண் ஐந்திணை நடுவனது ஒழியப்

படுதிரை வையம் பாத்தியப் பண்பே. -948.

 அவேழில் இருக்கும் குறிஞ்சி, முல்லை, பாலை, மருதம் , நெய்தல் எனும் ஐந்திணைகளுள் நடுவிலிருக்கும் பாலை நீங்கக் கடலால் சூழப்பெற்ற இந்நில உலகத்தைப் பகுத்துக்கொண்டார்.

அவ்வவ் நிலத்திற்குரிய பொருள் வகைப்பாடு.

“முதல் கரு உரிப்பொருள் என்ற மூன்றே

நுவலுங்காலை முறை சிறந்தனவே

பாடலுள் பயின்றவை நாடுங் காலை” -949.

முதற் பொருள், கருப்பொருள், உரிப்பொருள் என முறையாகச் சொல்லும் நிலையில் இலக்கியத்தில் வழங்கியவற்றைக் கருதி அமைத்துக்கொண்டனர்.

மேற்சுட்டியவாறு அகத்திணை வாழ்வியல் நெறிமுறைகளைக் காணலாம்.

…………………………தொடரும்………………….

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக