தமிழாய்வுத் தடங்கள் – 33:சங்கத்தமிழரின்
கடல்வழி வாணிகம்.
தொல்தமிழர்கள்
(மூவாயிரம் ஆண்டுகளுக்குமுன்) ரோமன், எகிப்து,சீனா, தென்கிழக்கு ஆசிய நாடுகள் ஆகியவற்றோடு
வணிகத் தொடர்பு கொண்டிருந்தனர். தொல்பழங்காலத் தமிழ்நாட்டுத் துறைமுகங்கள் தமிழகத்திலிருந்து
அயல்நாடுகளில் அரிய பொருள்களான மிளகு, ஏலம், முத்து, சங்கு வளையல்கள், உப்பு, மீன்கள்,
முதலியவற்றை பெரிய கப்பல்களில் ஏற்றுமதி செய்து
அவற்றிற்கு மாற்றாகப் பொன், குதிரை, விலை உயர்ந்த கற்கள் முதலியவற்றை இறக்குமதி செய்துகொண்டனர்.
சங்க
இலக்கியச் சான்றுகள்..
கலங்கரை
விளக்கம் – அகநானூறு :255.
பொற்குவியல்
– மேலது – 258.
பொன்
சுமந்த கலம் – மேலது – 149.
தொல்தமிழர்
வானியல் அறிவு – பரிபாடல் : 19.
கடல்
பிறக்கோட்டிய செங்குட்டுவன் – பதிற்றுப்பத்து – 44.
காலக்கணக்கர்-
குறுந்தொகை : 261.
நாழிகை
கணக்கர் – முல்லைப்பாட்டு : 55- 58.
கொற்கைத்
தலைவன் –மதுரைக்காஞ்சி : 134 -138.
கடல்
வாணிகம் - மேலது : 315 – 326.
கடல்
வாணிகம்- மேலது : 75 -88.
கடல்
வானிகம் சுங்கவரி – பட்டினப்பாலை : 128 – 135.
கடல்
வாணிகம்- புகார் துறைமுகம் : மேலது : 184 – 193.
பண்டங்கள்
பகர்நர் –மேலது : 500 – 506.
காவிரியாறு.
பட்டினப்பாலை : 1 – 7.
பெரிய
துறைமுகங்கள் :
1.
கொற்கை,2.
காவிப்பூம்பட்டினம், 3. மாமல்லபுரம்.
சங்ககாலத் துறைமுகங்கள்: 16.
1.
மாமல்லபுரம்,
2. மைலாப்பூர், 3. கோவலம், 4.சதுரங்கப்பட்டினம். 5. குலசேகரப்பட்டினம், 6.வீரபாண்டியன்
பட்டினம். 7.இருக்கந்துறை. 8. அரிக்கமேடு. 9. முசிறி, 10.நாகப்பட்டினம், 11. தொண்டி,
12.வீரைமுன்துறை,13. அழகன்குளம், 14பெரியபட்டினம், 15. கொற்கை, 16.காயல்பட்டினம்.
துறைமுகங்கள்
ஆறுகள் கடலில் கலக்கும் இடங்களிலேயே அமைந்திருந்தன.
கப்பல் கட்டுவதிலும், பழுது நீக்குவதிலும் அறிவியல் அறிவுடன் கப்பல்களைச் செலுத்துவதிலும்
சிறந்து விளங்கினர். பிற்காலத்தில் சோழ மன்னர்கள் பெரும்படையுடன் கடல் கடந்து பல நாடுளை
வென்றெடுக்க முன்னோர்கள் காட்டிய கடல்வழி உதவியாக அமைந்திருந்தது.
மேலும்
தொல்தமிழர்களின் கடல் வாணிகம் தொடர்பான இலக்கியங்கள் வரலாற்றுக்குறிப்புகள், கல்வெட்டுகள், நாணயங்கள்,
அகழாய்வுகள் கலைப் பொருள்கள் இன்னபிற சான்றுகள்
வழி அறியமுடிகிறது.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக