வெள்ளி, 27 டிசம்பர், 2024

சான்றோர் வாய் (மை) மொழி : 111. அறிவியல் சிந்தனைகள். தொல்தமிழர் – உறையூர் முதுகண்ணன் சாத்தனார். –ஞாயிறு.

 பகுதி - 1.

சான்றோர் வாய் (மைமொழி : 111. அறிவியல் சிந்தனைகள். தொல்தமிழர் – உறையூர் முதுகண்ணன் சாத்தனார். –ஞாயிறு.

எப்பொருள் எத்தன்மைத் தாயினும் அப்பொருள்

மெய்ப்பொருள் காண்பது அறிவு . குறள். 355.

ஞாயிறு :

                      உலகத் தோற்றத்தின் முதலாக; உயிர் ஆக்கத்தின் மூலமாக ஆதிபகலனாகிய (ஆதிபகவன்) செஞ்சுடரைக் குறிப்பார் திருவள்ளுவர்.  தன்னொளியின்றி ஞாயிற்றின் ஒளியைக் கொள்ளும் கோள்களாகிய திங்கள் செவ்வாய் புதன் வியாழன் வெள்ளி சனி ஆகியவற்றிற்குப் பிறப்பிடமாகியும் அக்கோள்களெல்லாம் தன்னச் சுற்றிவர நடுவே அசையாது இருத்தலினாலே ஞாயிறு கோளரசு என்னும் பெயர் பெறும்.

 

அறிவியல் அறிவாற்றல் :

அழல்கான்று திரிதரும் அலங்குகதிர் மண்டிலம்

நிழல்சூன்று உண்ட நிரம்பா நீளிடை

--மதுரை இளங்கெளசிகனார். அகநா. 381: 4 –5

….. மழை பெய்யாது ஒழிய நிழலினை அகழ்ந்து உண்டு தீப்போலும் வெப்பத்தினை ஞாயிறானது கக்கிச் செல்லும் அத்தகைய கடத்தற்கரிய நீண்ட இடை வழியில்…..

                 ஈண்டுக் கதிர் மண்டிலம் என்றது சூரியக் குடும்பத்தை; இதனால் சூரியன் தலமைக் கோளாகக்கொண்டு வான்வெளியைக் குறிப்பிடுகிறார். இன்றைய அறிவியல்  சூரியனைப் பல கோள்கள் சுற்றிவருகின்றன . இவை அனைத்தும் ஒன்று சேர்ந்து சூரியக் குடும்பம் ( Solar System) என்று கூறும்.

 

செஞ் ஞாயிற்றுச் செலவும் அஞ்ஞாயிற்றுப்

பரிப்பும் பரிப்புச் சூழ்ந்த மண்டிலமும்

வளி திரிதரு திசையும்

வறிது நிலைஇய காயமும் என்றிவை

சென்றளந் தறிந்தார் போல என்றும்

இனைத் தென்போரும் உளரே…”

   --உறையூர் முதுகண்ணன் சாத்தனார். புறநா. 30 : 1 – 6

    அறிவியல் புலவர்

செஞ்ஞாயிற்றினது வீதியும் ; அஞ்ஞாயிற்றின் இயக்கமும் ( சூரியனின்  வட .தென் செலவைக் குறிப்பதோடு ஏனைய கோள்களை ஈர்த்தலும் இயக்குதலும்) அவ்வியக்கத்தாற் சூழப்படும் பார் வட்டமும் ; காற்று இயங்கும் திக்கும்( வான் வெளியில்) ; ஓர் ஆதாரமும் இன்றித் தானே நிற்கின்ற ஆகாயமும் என்று சொல்லப்பட்ட இவற்றை ஆண்டாண்டுப் போய் அளந்து அறிந்தவர்களைப்போல நாளும் இத்துணையளவை உடையனவென்று சொல்லும் கல்வியை உடையோரும் உளர்…. பரிப்பென்றதுஇத்துணை நாழிகைக்கு இத்துணை யோசனை செல்லுமென்னும் இயக்கத்தை.”

                       பரிப்பு ~ என்றது ஈர்ப்பு என்பதாகலாம். கோள்களின் இயக்கங்கள் ஈர்ப்பினால் இயங்குவதைச் சுட்டுவதாம் . ( பரி ~ கடந்து செல் ; வேகம்; இயக்கம் > பறி ~ நீரோடும் வாய்க்காலில் மீன்களை ஈர்க்க (பிடிக்க) மூங்கில் குச்சிகளைக் கொண்டு பின்னபட்ட  ஒரு மீன் பிடி பெட்டிக்குப் பறி என்று பெயர்.)

 

செஞ்ஞாயிற்றுச் செலவு என்றது  கிழக்கில் எழும்(Equinox) சூரியன் வடகிழக்கு (solstice)தென் கிழக்கு த் திசைகளில் மேற்கொள்ளும் செலவினைக் குறித்துள்ளார்.

 

Equinox: each time of year when day and night are of equal length.

(about 22 September and 20 March)

Solstice: either of the times in the year when the sun is furthest from the equator: the point reached by the sun at these times ; summer solstice. about 21 June; winter solstice . about 22 December.  

 

               சூரியன் ஒரு குறிப்பிட்ட நாளில் மட்டும் தான் மிகச்சரியாகக் கிழக்கே உதிக்கும்....

                  அப்பறம் கொஞ்சம் கொஞ்சமா வடகிழக்கு நோக்கி நகர்ந்து, இறுதியடைந்து மறுபடியும் தெற்கு நோக்கித் திரும்பும்...

                  அப்பறம் மறுபடியும் ஒரு நாள் கிழக்கே உதிக்கும், அப்பறம் தென்கிழக்கு நோக்கி நகரும்...

                  இப்படிச் சரியாகக்  கிழக்கில் ஆரம்பித்து, வடகிழக்கு, தென்கிழக்கு என்று இயங்கி மறுபடியும் சரியாகக் கிழக்குக்கு வர ஆகிற காலம் ஓர் ஆண்டு ஆகும்.”

 

                          சூரியனை மையமாகக் கொண்டு கோள்களின் இயக்கத்தையும் காற்றின்  இயக்கத் திசையையும் அளந்து அறிந்தனர் என்பது சங்க காலச் சான்றோரின் அறிவாற்றலைப் புலப்படுத்துகிறது.

                          இக்கருத்தைக் கருவி அறிவியல் நோக்கில் ஆராய்ந்து வெளியிட்டவர் கெப்ளர் (கி.பி.1620). கெப்ளர் கோள்களின் வழியைஇயக்கத்தை வரையறுத்தார். கோள்கள் யாவும் சூரியனைச் சுற்றி ஒரு நீள் வட்டப் பாதையில் செல்கின்றன என்றார். தான் கண்டுபிடித்த உண்மைகளை ஊரறிய வெளியிட முடியாமல் தவித்தார்.

                        இவ்வுண்மைகளைக் கனவு என்ற நூலில் ஒரு தாய் தன் மகளுக்குக் கூறுவதுபோல எழுதினார்.  இந்நூலின் கருத்துக்களைக் கண்ட மதவாதிகள் கெப்ளரின் தாயைச் சூனியக்காரி என்று கூறி விலங்கிட்டுச் சிறையில் அடைத்தனர்.

வாணிற விசும்பில் கோள்மீன் சூழ்ந்த

இளங்கதிர் ஞாயிறு…. “ என்று சிறுபாணாற்றுப்படை கூறுகிறது.

                             கெப்ளரின் வானியல் கோட்பாட்டோடு சங்கச் சான்றோரின் அறிவியல் சிந்தனையை ஒப்பிட்டுப் பாருங்கள். தமிழரின் அறிவியல் ஆற்றல் புலப்படும். இன்னும்… 27 நாள்களும் (நட்சத்திரங்களும்) 7 கோள்களும் 12 ஓரைகளும் தமிழ்ச் சான்றோர் கண்டறிந்துள்ளனர். ஏழு கோள்களின் பெயரால் ஏழு நாட்களும் பன்னிரு ஓரைகள் மாதப்பெயர்களாகவும் அமைந்துள்ளன. ஒரு பகல் ஒரு இரவைநாள் என்றும் ஏழு நாட்களைஒரு கிழமை என்றும் கதிரவன் வடசெலவும் தென்செலவும் ஓர் ஆண்டு என்றும் குறித்துள்ளனர். தமிழர் ஒரு நாளை ஆறு சிறுபொழுது கொண்டதாகவும் ஓர் ஆண்டை ஆறு பெரும் பொழுது கொண்டதாகவும் பகுத்துள்ளனர். வைகறை விடியல் காலை பகல் மாலை இரவு என்றெல்லாம் பொழுதைப் பிரித்தார்களேயன்றி இராகு காலம் எமகண்டம் குளிசம் அட்டமி நவமி என்றெல்லாம் பிரிக்கவில்லை என்பதையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். – தொடரும் >>>>>>>>>>>>>>>>>>

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக