தன்னேரிலாத தமிழ்----141
தொல்காப்பியர் உயிர்களின் பரிமாண
வளர்ச்சியை வளப்படுத்தியுள்ளார்.
இவர் உயிர்களை
ஆறு வகையாகப்
பகுத்துள்ளார். இப்பகுப்புமுறை புலனறிவு அடிப்படையில் அமைந்து- இன்றைய அறிவியல் கொள்கையோடு
பெரிதும் ஒத்துள்ளதை
அறியமுடிகிறது.
ஒன்றறி வதுவே உற்றறி வதுவே (புல். மரம் முதலிய இவ்வினம்
– தொடு உணர்வு - அறிவு)
இரண்டறி வதுவே அதனொடு நாவே( நத்தை. சிப்பி முதலிய இவ்வினம்-தொடு உணர்வோடு
சுவை உணர்வும்)
மூன்றறி வதுவே அவற்றொடு மூக்கே (
கறையான். எறும்பு முதலிய இவ்வினம்
- தொடு.சுவை. நுகர்வு உணர்வுகள்)
நான்கறி வதுவே அவற்றொடு கண்ணே ( வண்டு . தும்பி. முதலிய இவ்வினம் - தொடு .சுவை. நுகர்வு. கண்-
பார்வை உணர்வுகள்)
ஐந்தறி வதுவே அவற்றொடு செவியே ( விலங்குகள்
. பறவைகள் முதலிய
இவ்வினம் - தொடு.சுவை. நுகர்வு. பார்வை. செவித்திறன் உணர்வுகள்)
ஆறறி வதுவே அவற்றொடு மனனே ( மேற்சுட்டிய ஐந்து
உணர்வுகளோடு மனம்
என்னும் உணர்வும்
அமையப் பெற்றவை
மக்களும் பிறவும்.
–
தொல்காப்பியர் உயிரினங்களை
அறுவகையாகப் பகுத்தார்விலங்கியலார் பன்னிரண்டு
வகையாகப் பகுத்துள்ளனர்.
--தொல்.1526.
கருத்துகள் இல்லை:
கருத்துரையிடுக