தன்னேரிலாத தமிழ்-6
மேற்சுட்டிய உரைவழி, தொல்காப்பியர்,
முற்றுமுழுதாக இயற்கை ஆராய்ந்து; இயற்கையியல் என்னும் அறிவியல் துறையைத் தோற்றுவித்து...
1. இப்பொருளை ’எட்டுவகையான் ஆராய்ந்தாரென்ப’ என்றது, -இயற்கையியல்.
2. ’அகத்திணை, புறத்திணை என இரண்டு திணைகளை வகுத்து’, என்றது –
வாழ்வியல்.
3. ’கைக்கிளை முதற் பெருந்திணை யிறுவா
யேழும் வெட்சி முதற் பாடாண்டிணை யிறுவாய் ஏழுமாகப் பதினான்கு பால் வகுத்து,’ என்றது
– ஒழுக்கவியல்.
4. ’ஆசிரியம்,வஞ்சி, வெண்பா, கலி,
பரிபாடல், மருட்பா வென அறுவகைச் செய்யுள் வகுத்து, ’ என்றது – செய்யுளியல்.
5. ’முல்லை, குறிஞ்சி, மருதம் நெய்தலென
நால்வகை நிலம் இயற்றி’, என்றது – நிலவியல்.
6. ‘சிறுபொழுதாறும் பெரும்பொழுதாறுமாகப்
பன்னிரண்டு காலம் வகுத்து,’ என்றது- காலவியல்.
7. அகத்திணை வழுவேழும் புறத்திணை
வழுவேழுமெனப் பதினான்கு வழுவமைத்து,’ என்றது - புறனடையியல்.
8. ’வழக்கிடஞ் செய்யுளிடமென இரண்டு
இடத்தான் ஆராய்ந்தாராதலின்,’ என்றது- மொழியியல்.
9. எட்டிறந்த பல்வகையான் ஆராய்ந்தாரென்போர்
முதல், கரு, உரியும் திணைதொறுமரீஇய பெயரும் திணை நிலைப் பெயரும் இருவகைக் கைகோளும்
பன்னிருவகைக் கூற்றும் பத்து வகைக் கேட்போரும் எட்டுவகை மெய்ப்பாடும் நால்வகை உவமும் ஐவகை மரபும் என்பார்,’ என்றது – புனைவியல். ---தொடரும்.
அதில் இல்லாததே இல்லை என்பதை அறிகிறேன் ஐயா.
பதிலளிநீக்கு